ยินดีต้อนรับนักธุรกิจออนไลน์ทุกท่าน

แบ่งปันจากการสัมนา ที่ กิฟฟารีนคลินิก 20 ตุลาคม 2552 สำหรับผู้ชนะการแข่งขันไปสิงคโปร์

วิทยากร คุณหมอต้อย


เส้นทางสู่เจ้าของเครือข่ายผู้บริโภค

เราต้องเป็น …

นักจิตวิทยา

นักบริหาร

นักการตลาด

A. upline มองมาที่ downline เข้าใจถึงบุคลิก และความต้องการของ downline แต่ละคนเพื่อที่จะสานฝันให้
downline ได้ถูกทาง อาจเป็นแค่ผู้บริโภค หรือผู้ที่ต้องการทำธุรกิจไปด้วย ต้องเข้าถึงจิตใจของ downline

B. Downline มอง upline ปัญหาที่เกิดส่วนใหญ่ downline บางคนจะมองในมุมที่เป็นลบ คือ เข้าใจว่าหากทำงานได้เยอะ เหมือนกับสร้างเงินให้ downline กลายเป็นสายงานของ downline คนนี้ไม่เป็นไปตามจุดมุ่งหมายที่เขาหวังในตอนแรก ให้คิดเสมอว่าเราคือเจ้าของธุรกิจทุกคน upline คือ ผู้ให้โอกาส ไม่ถูกต้องที่ เราคิดว่าเราทำเงินให้ upline เราต้องใช้งาน upline เยอะๆเพื่อตอบแทนเรา

ความสำเร็จเกิดจาก

1. ความเข้าใจในตัวเอง สร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเองเสมอ จำไว้ว่าถ้าเรามัวหาแรงบันดาลใจจากคนอื่น เราจะไม่ได้อย่างที่เราต้องการ เพราะตัวเราเองที่เข้าใจตัวเอง เราสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้เราเองด้วย จำไว้ว่า เราคือคนที่มีค่าที่สุด เพราะเราคือต้นตระกูลของเครือข่าย

2. ความเข้าใจในหัวใจของคนรอบข้าง upline side line และ downline อย่าคิดไปเองว่าเขาจะคิดอย่างไร คนเราคิดไม่เหมือนกัน ขอให้เราจริงใจเปิดใจ เขาก็จะบอกได้ว่าเขาต้องการอะไร ทำให้คนที่อยู่กับเรามีความสุข มีความภูมิใจ และทำให้เขาได้รับความสำเร็จตามความต้องการของแต่ละคน บางคนต้องการแค่มีเงิน บางคนต้องการเงินมากกว่านั้น ความต้องการไม่เหมือนกัน บางคนเป็นพาราไดซ์แต่เขาพอใจแค่เงินปันผลเดือนละ 2-3 หมื่น อันนี้อยู่ที่ความพอใจของเขา

3. ความรักและเข้าใจในเนื้องานของ กิฟฟารีน คุณหมอบอกว่า ดูแลพวกเราแบบพี่น้อง ไม่ได้ดูแลพวกเราแบบนักธุรกิจ ทุกคนคือคนในครอบครัว จึงมีคำว่าบริษัทแม่ บริษัทลูก ในกิฟฟารีน บริษัทแม่คือ บริษัทสกายไลน์ ยูนิตี้ บริษัทลูกคือ ท่านทุกคนที่เป็นเจ้าของธุรกิจเครือข่าย

พวกเราทุกคนเปรียบเสมือนเจ้าของห้างสรรพสินค้าที่
ไม่ต้องหาอาคาร
ไม่ต้องหาสินค้า
ไม่ต้องจ้างพนักงาน
ไม่มีการกู้เงินมาลงทุน และไม่มีความเสี่ยง
มีสินค้าให้เรา 2000 กว่ารายการ

ในธุรกิจเครือข่าย ถ้าใครสามารถทำให้ทุกคนในเครือข่ายของเราได้รับในสิ่งที่เขาต้องการ
คนคนนั้นก็จะมีเครือข่ายที่ยิ่งใหญ่และมีรายได้มากที่สุดอย่างแท้จริง

คำว่าเจ้าของเครือข่ายผู้บริโภค

สมัยนี้มีคำนี้มาก แต่กิฟฟารีนไม่เคยทำตามใคร เราเป็นเจ้าแรกที่บอกว่าทุกคนคือเจ้าของเครือข่ายผู้บริโภค ทุกคนคือเจ้าของเครือข่ายบริโภคที่แท้จริง เจ้าของธุรกิจเครือข่ายที่แท้จริงต้องมีคุณสมบัติดังนี้

1. มีสินค้าที่ทุกคนซื้อกินซื้อใช้ได้จริงๆ บางแบรนด์มีให้สำหรับชนชั้นสูง ฐานะดีจึงซื้อได้ บางแบรนด์สำหรับคนชั้นกลางถึงล่าง แต่เรากิฟฟารีน มีสินค้าสำหรับคนในทุกฐานะ

2. มีความคุ้มครองลิขสิทธิ์เครือข่ายให้อย่างแท้จริง เพราะเราไม่มีการต่ออายุ ถ้าที่ไหนมีการต่ออายุก็ไม่ใช่เจ้าของเครือข่ายอย่างแท้จริง หรือที่ใดมีข้อแม้ว่าต้องซื้อของภายในระยะเวลานั้น หากไม่ซื้อจะตัดชื่อออก นี่ก็ไม่ใช่ แต่เราไม่ตัดใครออกไป จุดแข็งของกิฟฟารีนที่ไม่เหมือนใครคือ ใครสมัครมา เราไม่ตัดใครออกไปเลย แม้เขาจะไม่ได้ซื้อหรือไม่ได้ทำงานก็ตาม

สมัยนี้มีธุรกิจที่อ้างว่าเป็นเครือข่ายมากมาย ทั้งหาสมาชิกให้แบบ binary หรือแบบ matching ธุรกิจเหล่านี้ก็คือให้เยอะ รายได้เป็นแสนอย่างรวดเร็ว (คุณหมอยกตัวอย่าง xxxx และอีกหลายตัวที่มาจากอเมริกา) แต่ที่ได้เป็นแสนนั้น ก็คือต้องเอามาโปะคืนให้เขาเป็นแสนด้วย คนที่ทำได้คือต้องหาสมาชิกให้เยอะๆ แต่ก็ต้องจบ เพราะสุดท้ายสมาชิกก็ทำไม่ไหว ความน่าจะเป็นต่ำมากเพราะต้องมีเงินลงทุนที่สูงตลอดในทุกเดือน

คุณหมอเล่าว่า วันอาทิตย์ที่ผ่านมา เข้าไปพบนายกเพราะคุณหมอเป็นนายกสมาคมขายตรงไทย ก่อนเข้าไปพบก็พบหน้าห้องท่านก่อน หน้าห้องก็บ่นมากว่า รู้ไหมขายตรงน่ะทำให้คนไทยเป็นหนี้เป็นสิน เอามาขายได้ยังไง แพงๆทั้งนั้น คนไทยก็โง่ซื้อไปตลอด ไม่รู้ว่าเขาหลอกแล้ว คุณหมอก็รีบบอกว่า ไม่ใช่นะคะ เราไม่ได้เป็นแบบนั้น สินค้าของเราไม่แพง แล้วเราก็จ่ายให้เยอะมาก เขาก็รีบพูดบอกว่า ผมไม่ได้หมายถึงกิฟฟารีน ผมหมายขายตรงถึงไอ้ที่มันแพงๆมากๆน่ะ คนไทยจะทำไปทำไมกินเนื้อตัวเองทั้งนั้น

… หมอสรุปตรงนี้ว่า หมอมั่นใจว่า คนทั้งประเทศไทย ไม่มีใครคิดไม่ดีกับกิฟฟารีน หมอบอกได้ว่า จำนวนธุรกิจทั้งหมด กิฟฟารีนเป็นธุรกิจที่คนไทยยอมรับมากอันดับหนึ่ง แม้บางคนไม่พูดออกมา เพราะเราได้แสดงให้เห็นว่า เราคือเครือข่ายที่แท้จริง มีโรงงานในประเทศไทย และทำเพื่อคนไทยจริงๆ

คุณหมอ ยกตัวอย่าง มาม่า จนถึงวันนี้ ไม่มีใครมาแซงมาม่าได้เลย ไวไวก็ถอย ยี่ห้อใหม่ก็ถอย เพราะอะไร…มาม่า เขาเน้นที่ ปริมาณ การขายได้เยอะๆ แต่ขายถูก ราคาไม่เคยเปลี่ยน สิ่งนี้ที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จไม่มีใครตามเขาทัน…

เวลาเราไปแนะนำกิฟฟารีนใคร หากเขาถามมาว่า ของเขาได้มากกว่าเยอะเลยเป็นหมื่นเป็นแสน เราก็ไม่ต้องไปตกใจ เพราะที่เขาได้มานั่น ราคาของที่ซื้อสูงกว่า pv ที่เขาได้มาก ถ้าเทียบกันบาทต่อบาท กิฟฟารีนให้ได้มากที่สุดของธุรกิจที่อ้างว่าเป็นเครือข่ายทั่วประเทศ และที่สำคัญ pv ของเราเท่าราคาสินค้าในชีวิตประจำวัน มีสินค้าน้อยมากที่ pv จะต่ำกว่าราคาที่เราซื้อ

บริษัทกิฟฟารีน ไม่มีหนี้ หมอไม่เคยกู้แบงค์มาทำธุรกิจ หมอใช้เงินสดมาตลอด ตอนนี้หมอวางแผนผู้บริหารใน gerneration 2 แล้ว พวกเราไม่ต้องห่วง หมอต้องการให้กิฟฟารีนอยู่เป็นร้อยปี ไม่ใช่อยู่เป็นแค่สิบยี่สิบปี

จำไว้ว่า ดูแลไม่กี่คน แต่ดูแลให้ดีดี แล้วเงินแสนเงินล้านจะตามมาเอง

จุดเด่นของกิฟฟารีน

1. คุ้มครองลิขสิทธิ์เครือข่าย 100% หนึ่งเดียวในโลก

2. มีสินค้าที่ติดตลาด ขายตัวเองได้ มั่นใจได้ว่าสินค้าของเราจะช่วยทุกท่าน ขับเคลื่อนรายได้อยู่เสมอ และตลอดไป ด้วยราคาและคุณภาพ กิฟฟารีนซื้อวัตถุดิบแต่ละครั้งจำนวนมหาศาล จนหลายโรงงานดังๆของโลก ต้องการให้เราเป็นลูกค้าของเขา เพราะเราซื้อทีละมหาศาล เราซื้อวัตถุดิบมาหนึ่งชนิด แต่สามารถเอามาทำสินค้าได้หลายชนิด

ที่สำคัญ หมอบอกว่า กิฟฟารีนได้ซื้อวัตถุดิบมาจากที่เดียวกับแบรนด์ดังของโลก แต่เราเหนือกว่าตรงที่ เราสามารถเอาวัตถุดิบนั้นมาแปรสภาพให้เหมาะกับสภาพร่างกายของคนไทย

สินค้าของเรามีเหมือนที่ GNC มี (GNC คือ บริษัทอาหารเสริมในอเมริกาที่ใหญ่ที่สุดในโลก) เรามีหมดเหมือน GNC แสดงว่าเราไม่มีทางล้าสมัยแน่นอน

3. เรามีระบบสนับสนุนการตลาด ที่แข็งแรงที่สุด ไมต้องลงทุน ไม่มีความเสี่ยง
คือ เรามีโรงงานผลิตสินค้าเอง มีศูนย์ธุรกิจให้บริการและดูแลนักธุรกิจโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

เราเสียภาษีเงินได้อัตราก้าวหน้าแทนนักธุรกิจเพื่อแบ่งเบาภาระที่จะต้องเสียก้อนใหญ่ในแต่ละปี

การดูแลสายงาน เราดูแลแค่ 4 ชั้นก็เพียงพอ คือ ดูแลตัวเราเอง ดาวน์ไลน์ติดตัว ดาวน์ไลน์หลาน
ดาวน์ไลน์เหลน อย่างนี้เราจะได้เงินแสนถึงเงินล้าน

แต่หากเราต้องการรายได้ 10,000-20,000 ต่อเดือน เราก็ดูแลคนแค่สองชั้นก็พอ
 คือ ตัวเราเองและดาวน์ไลน์ติดตัว

และหากเราต้องหารรายได้ 20,000-50,000 เราก็ดูแลสามชั้น
คือ ตัวเราเอง ดาวน์ไลน์ติดตัว ดาวน์ไลน์หลาน

สร้างบรรยากาศให้คึกคัก ยิ้มแย้มเสมอ เป็นบุคลิกที่สำคัญของเจ้าของบริษัท ให้เราเป็นเป็นมืออาชีพ งานนี้ไม่ได้อาศัยว่าต้องเก่ง แต่อาศัยความชำนาญการทำซ้ำๆมากกว่า เช่นการดูแลคน การสร้างโกลสตาร์ การสร้างสายงานใหม่ๆ ก็คือการทำงานซ้ำๆกัน ก่อให้เกิดความชำนาญ

บทเชิญสำหรับผู้มุ่งหวัง

1. แนะนำให้เริ่มจากคนคุ้นเคยด้วยการถามว่าเคยเห็นโฆษณาไหม รู้สึกอย่างไร เราก็มาทำกิฟฟารีนแล้วนะ ทำแล้วสนุก มีความสุขด้วย

2. สร้างบรรยากาศให้พูดคุยสบายๆ ไม่กดดัน และไม่ยัดเยียด

3. บอกเขาว่า งานของเรามีแค่ “เล่าเรื่องจริงให้เพื่อนฟัง”


วิทยากร ดร.นารี

ระบบสนับสนุนจากบริษัท

1. สร้างความพร้อมให้สมาชิกคือ มีการอบรมสัมนา ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

- ในศูนย์ธุรกิจ

- ในงานประชุมประจำเดือน

- งานสัมนาที่โรงแรมอินทรา ทุกวันอังคาร

- การอบรมแต่งหน้า / การอบรมบุคลิกภาพ

มีสื่อธุรกิจต่างๆ

- VCD

- เอกสารต่างๆ

- หนังสือเส้นขอบฟ้า

2. บริษัทช่วยรักษาและดูแลเครือข่าย ท่านสามารถตรวจสอบความเคลื่อนไหวของสมาชิกได้ทันทีง่ายดาย

- บริษัทมีดัชนีพัฒนาเครือข่ายใน สลิปเงินปันผล

- แผนผังองค์กาสมาชิก สามารถขอทางบริษัทได้

3. บริษัทมีโฆษณาประชาสัมพันธ์

4. จัดให้มีสินค้าแลกซื้อเพื่อกระตุ้นผู้บริโภคในทุกเดือน

5. จัดให้มีโปรแกรมการแข่งขันท่องเที่ยวต่างประเทศ และโปรโมชั่นต่างๆเพื่อกระตุ้นให้นักธุรกิจมีความคึกคัก มีชีวิตชีวา


วิทยากร … อาจารย์พงศ์พสุ

เทคนิคการเปิดใจและการบริหารเครือข่าย

งานของเคือ service และ management

Service คือ การดูแลผู้บริโภค management คือดูแลคนที่ต้องการมีรายได้ เราต้องมีภาวะความเป็นผู้นำ

เทคนิคการพูดเพื่อจูงใจ

1. ธุรกิจกิฟฟารีนเป็นเครือข่ายที่ขยายงานได้ง่าย

2. ถ้าเทียบกับบริษัทอื่น แบบบาทต่อบาท เราจะจ่ายคืนให้ได้มากกว่าที่อื่น

3. แผนธุรกิจไม่กดดัน เพราะเราก็มีเวลาไม่มาก ตรงที่ตำแหน่งขึ้นแล้วขึ้นเลย ไม่ลด หากบางเดือนเราไม่ว่างทำ ตำแหน่งเราก็ไม่ลด

4. เป็นบริษัทที่มีความพร้อม ทำให้คนไม่เก่งก็ทำได้เติบโตได้ มีผู้ช่วยหลายทาง การพูดอย่าโจมตีบริษัทอื่น

5. สินค้าของเราขายตัวเองได้ เราก็เบาใจ

สรุป เรามีสินค้าที่มากที่สุด ให้เงินปันผลที่มากที่สุด เราเป็นเจ้าของแบรนด์อย่างแท้จริง 100%ไม่ต้องมาต่ออายุกันอีก

การพูดที่จะโน้มน้าวได้ ไม่ใช่การที่ต้องพูดเกี่ยวกับกิฟฟารีนให้เก่ง แต่อยู่ที่การสร้างสัมพันธ์ และถูกชะตากันมากกว่า ให้พูดด้วยอารมณ์มากกว่าที่จะพูดด้วยเหตุผล เช่น พูดว่า เราก็สงสัยเหมือนกันนะว่าเรามาทำกิฟฟารีนได้ยังไง แต่พอเรามาทำเรารู้เลยว่าทำได้ง่ายมาก หรือ เราไม่เคยคิดว่ากิฟฟารีนจะให้เราได้มากแบบนี้ มันไม่น่าเชื่อเลย แต่เราก็ได้รับมาจริงๆ

แล้วถ้าเขาถามว่า คนในโฆษณานั้น เรื่องจริงหรือ เราก็บอกตามจริงว่า ใช่เขาประสบความสำเร็จจริงๆ เลยเอาเขามาโฆษณา ทางทีวี แล้วหากเพื่อนถามต่อว่า แล้วคนที่มาทำได้เงินแสนเงินล้านทุกคนเลยหรือ

เราก็บอกว่า ไม่ทุกคน ก็เหมือนเรียนหนังสือ ครูสอนเด็ก ใช่ว่าเด็กทุกคนจะรู้เรื่องหมด

แต่ธุรกิจนี้สามารถให้เงินเป็นแสนเป็นล้านได้ หากต้องการ หากมุ่งมั่น ความสำเร็จได้ ต้องมีวินัย + มีวิธีการ

เวลาเราพูดแนะนำคน ให้เราพูดเรื่องใหญ่ๆ ไม่ต้องพูดเรื่องเล็กๆ เช่นกิฟฟารีนตั้งมาเมื่อไรไม่ต้องพูด พูดแต่ว่าเราได้ผลตอบแทนจริง

วิถีชีวิตทุกคนก็เป็นเครือข่ายอยู่แล้ว เช่นเมื่อเราไปเจอหมอ หมอคนไหนรักษาดี เราก็ไปบอกต่อ ก็เท่ากับว่าเราทำธุรกิจเครือข่ายให้หมอคนนั้นแล้ว ถูกไหม

การพูด พูดให้เขาเห็นเงิน ไม่ใช่พูดให้เขาเห็นงาน คนที่เหนื่อยมากได้น้อยคือคนทำงานไม่เป็น คนที่เหนื่อยน้อยได้มากคือคนที่ทำงานเป็น

การเปิดใจกับคน ไม่ต้องกังวลว่าขณะนั้นเราได้รายได้เท่าไร ความน่าสนใจ ไม่ได้อยู่ที่ความสำเร็จของผู้พูด ให้เราพูดอย่างมีศักดิ์ศรี เราต้องมีศักดิ์ศรี ไม่ต้องอ้อนวอนให้เขามาสมัคร หากเราขายตัวเลขของเราไม่ได้ เราก็ขายความคิด อาจยกตัวอย่างรายได้ของ upline มาบอกเขา

เช่นถ้าเขาถามว่า อะไรกันคุณได้แค่นี้เองหรือ เราไม่ควรตอบว่า แหมก็ผมเพิ่งมาทำเอง จะเอาอะไรมากล่ะ

ควรตอบว่า ในขณะที่ผมเพิ่งสมัคร ถ้าเทียบกับ upline ที่เพิ่งสมัคร ผมได้มากกว่า และผมก็ภูมิใจในสิ่งที่ผมได้ แม้คุณจะดูว่ามันน้อย วันหนึ่งผมก็จะได้มากขึ้นอย่างมั่นคงแน่นอน

ย้ำว่า กิฟฟารีน ทำง่าย ได้เยอะ และมั่นคง

การเปิดใจผู้ฟัง หากผู้ฟังที่เปิดใจยากให้เราเปิดใจกึ่งสัมภาษณ์เขา เพื่อเราสามารถรู้ความต้องการของเขาได้

คิดว่าเรากำลังเอาของขวัญไปให้เขา เขาไม่ใช่ผู้ที่มารอคอยการบริจาคของจากเรา ไม่มีใครอยากเป็นผู้รับแบบนี้ เราให้ด้วยความยินดี เอาของขวัญไปให้เขา

ถ้าเขาพูดว่า กิฟฟารีนน่ะ ได้ช้าและได้น้อย ก็ให้ถามเขาว่า เขามองคนไหน เขามองที่ผู้บริโภคอย่างเดียวหรือปล่าว หรือเขาไปมองคนที่ทำงานไม่เป็น หรือคนที่ไม่ได้ตั้งใจทำธุรกิจนี้จริงจัง เพราะสองตัวอย่างนี้รายได้ไม่มากอย่างแน่นอน

ให้ทุกคนมีความเชื่อมั่น หากเราเชื่อมั่นแล้ว เราก็พร้อมจะถ่ายทอดให้เขาฟังได้

ยกตัวอย่างมีคนบอกให้เปลี่ยนชื่อหลายครั้ง เพราะชื่อเป็นกาลกินี ผมมองดูชีวิตที่ผ่านมาตั้งแต่เด็ก จนถึงบัดนี้ ไม่เห็นมีสิ่งใดที่เป็นกาลกินีในตัวผมเลย …

จะบอกว่า ก็เหมือนคนเปลี่ยนชื่อ เขาเปลี่ยนแล้ว เขาก็มีความมั่นใจว่า ต้องดีขึ้น เขาก็เลยทำทุกอย่างได้ดี เพราะเขามั่นใจ ไม่ใช่ว่าเปลี่ยนชื่อแล้วดี แต่เขามีความมั่นใจต่างหาก

…. ฉะนั้น ทุกอย่างอยู่ที่ความมั่นใจทั้งนั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับสิ่งอื่นเลย

การเป็นเครือข่ายที่แข็งแรง

1. ผู้บริโภครายใหญ่ 10 คน ซื้อสินค้าคนละ 2,000 บาท = 20,000

2. ผู้บริโภครายย่อย 20 คน ซื้อสินค้าคนละ 500 บาท = 10,000

3. เพิ่มจำนวนสมาชิกสร้าง bs 4 คน 4*1500 = 6,000

4. สร้างนักธุรกิจเก่าให้เติบโตเป็น ss 1*9,000 = 9,000

ยอดก็เป็น 45,000 pv

สร้างแบบนี้ใน 15-20 สายงานติดตัว ถ้าลึกให้ได้สี่ชั้น ก็จะเป็นรายได้ที่มากและมั่นคง สร้างให้กว้างและลึก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Google Groups
สมัครสมาชิก giffariner
อีเมล:
เยี่ยมชมกลุ่มนี้

I CAN DO YOU CAN DO

กิฟฟารีนออนไลน์ ทำง่าย รายได้ดี