ยินดีต้อนรับนักธุรกิจออนไลน์ทุกท่าน

จะจับแชร์ลูกโซ่ได้อย่างไร ?

ต่อไปจะอธิบาย และยกตัวอย่าง ธุรกิจไบนารี่ ที่เข้าข่ายแชร์ลูกโซ่ ให้มากที่สุด อาจจะไม่สมบูรณ์ถึงขั้นชี้ชัดได้ว่า

เป็นแชร์ลูกโซ่ 100% แต่ถ้าบริษัทไหนที่มีลักษณะตรงกับที่กล่าวมาเกิน 3 ข้อให้ระวังได้เลย

1. ไม่มีการจดทะเบียนการเปิดบริษัทไว้กับ สคบ.

(สามารถตรวจสอบได้โดยตรงที่ www.ocpb.go.th แล้วเลือกช่องตรวจสอบรายชื่อบริษัทขายตรง)

2. สินค้าที่จดทะเบียนขออนุญาตจาก สคบ . มีน้อยกว่า สินค้าที่จำหน่ายอยู่ในระบบขณะนี้

3. การ ไปกระตุ้นคนใหม่ ให้เข้าร่วมองค์กรของบริษัท ให้มีการเติบโตของคน โดยไม่มีการสอนงานหรือหลักการทำธุรกิจที่ถูกต้องให้ เน้นเพียงไปหาคนมา แล้วคิดถึงแต่รายได้ เอาเงินต่อเงิน

4. สินค้าด้อยคุณภาพ ไม่สามารถใช้ได้จริง ไม่สามารถเข้าถึงผู้บริโภค คือเมื่อซื้อไปตอนสมัครก็ไม่อยากจะซื้ออีก(กล่าวคือ ซื้อไปแล้วลองใช้พบว่าเป็นของที่ไม่มีคุณภาพ ไม่อยากกลับมาซื้ออีก แต่หากเป็นของดีเมื่อหมดแล้วจะต้องการใช้อีก ธุรกิจนี้จะไม่เป็นแชร์ลูกโซ่ เพราะ รายได้เกิดจากการขายของและผลกำไรบริษัท)

5. บังคับให้ซื้อของ พร้อมกับเปิดรหัสสมาชิก หากไม่ซื้อก็จะไม่เกิดรายได้ใดๆ เป็นการบังคับซื้อเพื่อเกิดการหมุนเวียนของเงินในระบบ เอาเงินคนใหม่ไปจ่ายคนเก่า

6. ไม่ต้องมีการรักษายอดหรือการซื้อซ้ำ หากซื้อครั้งเดียวแล้วสามารถรับรายได้ไปตลอด องค์กรจะนำเงินหมุนเวียนมาจากที่ไหนเพื่อไปจ่ายให้กับผู้ทำธุรกิจ

7. ทำ ได้หลายรหัส สามารถเริ่มการทำธุรกิจด้วยการลงทุนที่แตกต่างกัน เพราะการเริ่มต้นที่แตกต่างกันจะทำให้เกิดการไม่เท่าเทียมกัน คนที่มีทุนมากก็จะลงทุนสูงทำให้ผู้ที่มีทุนต่ำเกิดความเสียเปรียบ ธุรกิจเครือข่ายที่ดีควรให้ทุกคนมีการลงทุนที่เท่ากัน

8. สามารถซื้อ ตำแหน่งได้ กล่าวคือ หากต้องการมีตำแหน่งที่สูงขึ้น เพื่อที่จะรับค่าตอบแทนเพิ่มในทุกๆเดือน ก็สามารถจ่ายเงินเพื่อซื้อได้ทันที ในธุรกิจเครือข่ายที่ดีจะมีการปรับขึ้นลงของตำแหน่งได้ เป็นไปตามการซื้อผลิตภัณฑ์ของคนในองค์กรทั้งหมด กล่าวคือ ไม่มีคนซื้อใช้ เงินที่ได้ก็น้อยลง ถึงจะสมเหตุสมผล

9. การเปิดโมบายให้กับสมาชิก คือการให้สมาชิกสามารถเป็นตัวแทนจำหน่ายหรือแจกจ่ายของแทนบริษัท ตามจังหวัดหรือที่อื่นๆที่ยังไม่มีการตั้งศูนย์บริการ โดยผู้เป็นโมบายต้องสั่งสต๊อกสินค้าไว้จำนวนมากๆเผื่อคนในพื้นที่ต้องการ แต่ผลคือทำให้เกิดการกักตุนสินค้า แล้วสินค้าไม่สามารถเคลื่อนไปยังผู้ใช้ทั่วไปได้โดยปกติ เกิดเป็นหนี้สินที่สร้างความเสียหายให้กับตนเอง

10. ค่าธรรมเนียมการ สมัครสูง ผู้สมัครจะถูกหลอกให้จ่ายค่าฝึกอบรมและซื้อสินค้าเกินความต้องการและจะไม่ ยอมคืนค่าสมัคร หรือค่าผลิตภัณฑ์ให้

11. ไม่สนใจที่จะขายสินค้าคุณภาพ ดังนั้นสินค้าส่วนใหญ่จะมีคุณภาพต่ำ ผลกำไรของระบบปิระมิดจะมาจากการรับสมัครสมาชิกใหม่ ซึ่งจะถูกบังคับให้ซื้อสินค้าที่มีราคาสูงเป็นจำนวนมาก

12. ไม่มีนโยบายรับซื้อสินค้ากลับคืนจากนักขาย เพราะอาจทำให้ระบบปิระมิดล้มทลายลงได้

13. ร่ำรวยในระยะเวลาอันรวดเร็วบนความทุกข์ของผู้อื่น โดยผู้เข้าร่วมจำนวนมากที่ฐานของปิระมิดจะเป็นผู้จ่ายเงินให้แก่คนไม่กี่คน ที่อยู่ในระดับจุดยอดของปิระมิด ซึ่งธุรกิจรูปแบบนี้ไม่สามารถอยู่ได้ยาวนาน

14. ระบบนี้จะไม่เน้นการขายสินค้าให้กับผู้บริโภค แต่ผลกำไรจะมาจากสมาชิกที่สมัครใหม่ซึ่งจะต้องซื้อสินค้าเพื่อกักตุน มิใช่เพราะสินค้ามีประโยชน์ หรือคุ้มค่าคุ้มราคา แต่ถูกบังคับให้ซื้อตามระบบ สมาชิกใหม่จะต้องแบกรับภาระกับสินค้าที่ตนขายไม่ได้ และเมื่อระบบปิระมิดนี้ล้มทลายลง ก็จะไม่ได้รับเงินลงทุนกลับคืนมาเลย

15. ฉ้อฉลหลอกลวงให้คนเข้ามาในระบบ สัญญาว่าจะให้ตำแหน่งหรือรายได้ สร้างภาพและความหวัง

16. เน้นการรับสมัครสมาชิกใหม่เป็นหลัก โดยไม่สนใจการขายสินค้าและการบริการหลังการขาย แก่ลูกค้า

17. เป็นระบบที่ผิดกฎหมายในสหรัฐอเมริกาหลายประเทศในยุโรป รวมทั้งเอเชีย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Google Groups
สมัครสมาชิก giffariner
อีเมล:
เยี่ยมชมกลุ่มนี้

I CAN DO YOU CAN DO

กิฟฟารีนออนไลน์ ทำง่าย รายได้ดี